Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Tư vấn thủ tục, mức thuế và phí khi chuyển mục đích sử dụng đất lên đất thổ cư ở Bình Dương ?

Kính chào Nhà thổ cư Hà Nội, em có một vấn đề mong các luật sư giải đáp: Nhà em ở Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương có diện tích là 380m2. Trong đó có 160m2 là đất thổ cư. Bây giờ em muốn chuyển tất cả diện tích đất còn lại sang đất thổ cư thì cần những thủ tục gì?

Mức thuế và phí chuyển sang đất thổ cư là bao nhiêu ạ? Em xin chân thành cảm ơn. Người gửi: N.T.T.N

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mụctư vấn pháp luật đất đaicủa Nhà thổ cư Hà Nội,

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến:Đăng ký tư vấn luật đất đai và nhà ở

Trả lời:

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến công ty chúng tôi. Thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp như sau:

1. Căn cứ pháp lý:

Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số Điều của Luật Đất đai

Nghị định 45/2015/NĐ-CP về thu tiền sử dụng đất

Quyết định số 64/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương

Quyết định số 22/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương

Quyết định số 37/2014/QĐ-UBND về việc công nhận hạn mức giao đất ở, hạn mức công nhận quyền sử dụng đất ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương

2. Nội dung tư vấn:

Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất được quy định tại Điều 69 Nghị định 43/2014/NĐ-CP như sau;

Nghĩa vụ tài chính cần thực hiện:

Bạn phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 45/2014/NĐ-CP như sau:

Do chúng tôi không rõ phần đất chưa là đất thổ cư hiện tại của gia đình bạn đang thuộc loại đất gì nên bạn có thể căn cứ theo quy định trên để xác định cách tính số tiền sử dụng dất phải nộp. Do mảnh đất của bạn nằm tại thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương và diện tích xin chuyển mục đích là 220 m2 nên đã vượt quá hạn mức giao đất ở quy định tại điểm a khoản 1 Điều 4 Quyết định số 37/2014/QĐ-UBND về việc công nhận hạn mức giao đất ở, hạn mức công nhận quyền sử dụng đất ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương như sau:

Do đó, căn cứ theo điểm a khoản 2 và điểm a và c khoản 3 Điều 3 Nghị định 45/2014/NĐ-CP thì tiền sử dụng đất của bạn vừa được tính trên bảng giá đất và vừa tính trên giá đất cụ thể theo quy định của UBND tỉnh Bình Dương:

Bảng giá đất hiện tại của tỉnh Bình Dương được quy định tại quyết định số 64/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương và trình tự, thủ tục thực hiện việc xác định giá đất cụ thể được quy định tại Quyết định số 22/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương. Bạn có thể căn cứ vào các văn bản trên để tính số tiền sử dụng đất trong trường hợp của mình.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn đang quan tâm. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra bản tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong bản tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong bản tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề, rất mong nhận được phản ánh của quý khách tới địa chỉ emailhoặc tổng đài tư vấn trực tuyếnĐăng ký tư vấn luật đất đai và nhà ở. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp.

Vp luật sư Nhật Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét